ค้นหาสินค้า

รายชื่อร้านขายกระดูกไก่ดำ

ขายกระดูกไก่ดำ 14 ร้าน/สวน
จำนวนกระดูกไก่ดำ 19 รายการ
ต้นกระดูกไก่ดำ  (ประดับได้ เป็นยาได้) ซื้อ 10แถม 1 | ร้านจอยต้นสมุนไพร - หนองแขม กรุงเทพมหานคร

1
รายการ

ร้านจอยต้นสมุนไพร | หนองแขม กรุงเทพมหานคร
ต้นกระดูกไก่ดำ ซื้อ 10ต้นแถม 1ต้น
โทร.083-7799960 www.Joyherbplant.com
ราคาต้นละ 70 บาท ส่งทั่วประเทศ
สอบถามและสั่งซื้อได้ทาง
#จอยต้นสมุนไพรและว่านหางจระเข้
#Joyherbplant
TEL.083-77-999-60
LINE ID(ใหม่): @JOYHERBPLANT (มี @ นำหน้า)
LINE ID: JOYALLPLANT
www.Joyherbplant.com

ติดต่อ ร้านจอยต้นสมุนไพร JOYHERBPLANT 093-2965966 โทร. 0932965966 0932965966 ไอดีไลน์ @joyherbplant

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 15 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

ขายต้นขาไก่ดำ กระดูกไก่ดำ | เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย - เมืองระยอง ระยอง

3
รายการ

เมล็ดพันธุ์ดี เกษตรวิถีไทย | เมืองระยอง ระยอง
.ต้นละ100บาทสนใจแจ้งจำนวนที่ต้องการและแจ้งที่อยู่จัดส่งได้เลยคะส่งเคอรี่เก็บปลายทางสนใจโทร0876069955ไอดีไลน์aungsara09สรรพคุณของกระดูกไก่ดำ
ที่มาเลเซียและอินโดนีเซียจะนำใบมาต้มกับน้ำกินเป็นยาบำรุงโลหิต (ใบ)
ใบสดนำมาตำคั้นเอาแต่น้ำมาดื่มเป็นยาแก้อาการปวดศีรษะ ส่วนในมาเลเซียและอินโดนีเซียจะนำใบสดมาตำผสมกับหัวหอมและเมล็ดเทียนแดง แล้วนำมาพอกแก้อาการปวดศีรษะ (ใบ)
ใบสดนำมาตำคั้นเอาแต่น้ำมาดื่มเป็นยาแก้โรคหืด (ใบ)
ใช้ใบสดนำมาต้มกับน้ำดื่ม หรือจะใช้ใบนำมาตำผสมกับเหล้าคั้นเอาแต่น้ำดื่มเป็นยาแก้ไข้ ลดความร้อน ช่วยขับเลือดข้นในร่างกายให้กระจาย ช่วยกระจายเลือด แก้เลือดคั่งค้างเป็นลิ่มเป็นก้อน ทำให้เลือดที่อุดตันในร่างกายไหลเวียนสะดวก(ใบ)
น้ำคั้นจากใบใช้ผสมกับเหล้ากินเป็นยาแก้อาเจียนเป็นเลือด (ใบ)
ใบเมื่อนำมาตำแล้วให้คั้นเอาแต่น้ำมาใช้ผสมกับเหล้ารับประทานเป็นยาแก้ไอ (ใบ)
รากเป็นยาแก้ท้องเสีย (ราก) น้ำคั้นจากใบใช้เป็นยาทาแก้อาการปวดท้อง (ใบ)
ใบนำมาต้มกับนมรับประทานเป็นยาแก้ท้องร่วงอย่างแรง (ใบ)
น้ำคั้นจากใบใช้ผสมกับเหล้ารับประทานเป็นยาขับปัสสาวะ (ใบ)
รากและใบนำมาตำผสมกัน ใช้เป็นยาพอกถอนพิษจากแมลงสัตว์กัดต่อย เช่น พิษงู ผึ้ง ต่อ แตนต่อย เป็นต้น หรือจะใช้กากของใบนำมาพอกแผลบริเวณที่ถูกกัดจะช่วยดูดพิษของอสรพิษได้ หรือจะใช้ใบนำมาขยี้ผสมกับเหล้าขาวเป็นยาทาก็ได้เช่นกัน (ใบ,รากและใบ)
รากและใบนำมาต้มกับน้ำใช้อาบแก้โรคผิวหนังและผื่นคันตามตัว (บ้างว่าใช้รักษางูสวัดได้ด้วย(รากและใบ)ใช้รากเป็นยาทาเด็กที่เป็นเม็ดตุ่มขึ้นตามตัว (ราก)
ใบนำมาต้มกับนมรับประทานเป็นยาแก้ฝีฝักบัว (ใบ)
น้ำคั้นจากใบใช้ผสมกับเหล้ากินช่วยแก้อาการช้ำใน แก้ปวดบวมตามข้อ หรือจะใช้น้ำคั้นจากใบทาแก้อาการปวดตามข้อก็ได้เช่นกัน (ใบ)
ช่วยแก้เคล็ดขัดยอก ด้วยการใช้รากนำมาตำผสมกับเหล้าหรือน้ำส้มสายชู แล้วนำมาพอกบริเวณที่เป็น (ราก)
สูตรตำรับสเปรย์กระดูกไก่ดำ สรรพคุณแก้อาการปวดข้อ ปวดเมื่อย ฟกช้ำ อักเสบเฉียบพลัน (ใช้ฉีดบริเวณที่มีอาการปวดหรือมีการอักเสบของข้อต่าง ๆ) ในส่วนผสมจะประกอบไปด้วย 1.สารสกัดกระดูกไก่ดำ 400 ซีซี (ระเหยแอลกอฮอล์ออก) 2.เมนทอล 60 กรัม 3.การบูร 120 กรัม 4.น้ำมันหอมระเหย 10 ซีซี (กลิ่นเปปเปอร์มินต์) และ 5.น้ำมันเขียว (Cajuput oil) 2% 8 ซีซี ส่วนวิธีการทำนั้นให้ละลายเมนทอลและการบูรให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้เติมสารสกัดกระดูกไก่ดำและน้ำมันเขียวลงไปคนให้เข้ากัน แต่งกลิ่นด้วยเปปเปอร์มินต์ แล้วนำไปบรรจุลงในขวดสเปรย
ทางตอนใต้ของอินเดียมีการใช้ใบของต้นกระดูกไก่ดำเพื่อรักษาโรคติดเชื้อหลายชนิด (ใบ)
ทั้งต้นมีรสเผ็ด เป็นยาร้อนเล็กน้อย สรรพคุณเป็นยาขับลมชื้นตามข้อกระดูก (ทั้งต้น)
ใบสดนำมาตำคั้นเอาแต่น้ำดื่มเป็นยาแก้อัมพาต (ใบ)
สมุนไพรกระดูกไก่ดำ จัดอยู่ในตำรับยารักษาโรคมะเร็งเต้านม โดยเป็นตำรับยาที่ประกอบไปด้วยกระดูกไก่ดำ ไฟเดือนห้า ข้าวเย็นเหนือ ลิ้นงูเห่า และพุทธรักษา อย่างละเท่ากันนำมาต้มกับน้ำรับประทาน (ตามข้อมูลไม่ได้ระบุสัดส่วนที่ใช้เอาไว้) ซึ่งตำรับยานี้ยังใช้รักษาอาการฟกช้ำ แก้ไข้ ลดความร้อน และช่วยขับเลือดข้นในร่างกายให้กระจายได้ด้วย (ในส่วนนี้ผู้เขียนเองยังไม่แน่ใจว่ากระดูกไก่ดำที่นำมาใช้ในตำรับยานี้ จะเป็นชนิดเดียวกับกระดูกไก่ดำในบทความนี้หรือไม่ เพราะจากที่ดูข้อมูลหลาย ๆ แห่ง ก็พบว่ากระดูกไก่ดำที่อยู่ในตำรับยานี้คือ “ต้นคำเตี้ย” หรือ “ต้นปีกไก่ดำ” ที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Polygala chinensis L. ส่วนนี้จึงไม่ขอยืนยันครับ)[6]
ข้อมูลทางเภสัชวิทยาของกระดูกไก่ดำ
สารที่พบได้แก่ สารอัลคาลอยด์, Juaticin และมีน้ำมันระเหยประกอบอยู่ด้วย
รากที่นำมาต้มกับน้ำหรือแช่ในแอลกอฮอล์ หรือใช้สกัดด้วยแอลกอฮอล์ฉีดเข้าในท้องของหนูทดลองในปริมาณ 1-2 กรัมต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม พบว่าจะทำให้หนูมีอุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น แต่ถ้าหากฉีดเข้าหนูทดลองในปริมาณ 10-20 กรัมต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม จะมีผลทำให้อุณหภูมิในร่างกายของหนูทดลองต่ำลงมาก และมีอาการถ่ายอย่างเฉียบพลันและถึงแก่ความตาย
สารสกัดเมทานอลของใบกระดูกไก่ดำมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้หลายชนิด ทั้งเชื้อแบคทีเรียแกรมบวก (เช่น Bacillus subtilis, Micrococcus luteus, Staphylococcus aureus, Staphylococcus mutans) และเชื้อแบคทีเรียแกรมลบ (เช่น Escherichia coli, Klebsiella pneumoniae, Proteus vulgaris, Proleus mirabilis, Shigella Flexner, Salmonella paratypi A, Salmonella typhimusium) สมุนไพรชนิดนี้จึงนับว่าเป็นสมุนไพรที่น่าสนใจที่จะนำมาพัฒนาเป็นยาปฏิชีวนะเพื่อใช้รักษาการติดเชื้อที่ดื้อยาได้ในอนาคต
กระดูกไก่ดำมีฤทธิ์ต้านอักเสบ ลดปวดสูงมาก ซึ่งเป็นฤทธิ์ที่มาจากสารสำคัญในกลุ่ม Flavonoids คือ Vitexin และ Apigenin ที่ออกฤทธิ์ผ่านกลไกเดียวกันกับยาต้านอักเสบชนิดไม่ใช่สเตียรอยด์ (NSAIDs) โดยไปยับยั้งเอนไซม์ทั้ง Cyclooxygenase (COX) และ Lipoxygenase pathways ทำให้มีผลยับยั้งการหลั่งสารที่เหนี่ยวนำให้เกิดการอักเสบหลายชนิด เช่น Prostaglandins, Histamine, NO, iNOS, MMP-9, Prostaglandins และยังพบว่าสารสกัดกระดูกไก่ดำยังออกฤทธิ์ที่ Opioid receptor ซึ่งเป็นกลไกเดียวกับมอร์ฟีน แต่มีฤทธิ์ลดปวดน้อยกว่ามอร์ฟีนประมาณ 2 - 5 เท่า นอกจากนี้ ยังมีกลไกลดการอักเสบเหมือนยาสเตียรอยด์ โดยไปยับยั้ง หรือ Stabilizing Lysosomal Membrane ไม่ให้สร้างสารพวก Hydrolytic enzyme จากเม็ดเลือดขาวออกมาย่อยเซลล์ และมีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการเคลื่อนที่ของเม็ดเลือดขาวไปยังบริเวณที่อักเสบ มีฤทธิ์ลดปวด เทียบเท่ายามาตรฐานอย่างแอสไพริน (Aspirin) และยังพบว่าสามารถออกฤทธิ์ยับยั้งการปวดทั้งที่เกิดจากระบบประสาทส่วนกลางและส่วนปลาย จะเห็นได้ว่าฤทธิ์แก้ปวดลดอักเสบของกระดูกไก่ดำนั้น เกิดจากการทำงานผ่านหลายกลไก เทียบเท่ายาแผนปัจจุบันหลายชนิดที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน และมีจุดเด่นที่สำคัญและน่าสนใจที่จะนำไปใช้พัฒนาเป็นยาแก้ปวดลดอักเสบได้ในอนาคต
มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าสาร Apigenin ซึ่งพบในใบกระดูกไก่ดำมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตและการแพร่กระจายของมะเร็งต่อมลูกหมากได้
สารสกัดกระดูกไก่ดำมีฤทธิ์เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็งของมนุษย์ในหลอดทดลอง โดยเหนี่ยวนำให้เกิดการตายของเซลล์ (Apoptosis) ฤทธิ์ยับยั้งการสร้างหลอดเลือด (Anti-angiogenesis) ซึ่งฤทธิ์ดังกล่าวน่าจะสามารถนำมาพัฒนาเป็นยารักษามะเร็งได้
ล่าสุดกลุ่มนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย University of Illinois (ชิคาโก), มหาวิทยาลัย Baptist University (ฮ่องกง) และสถาบัน Vietnam Academy of Science and Technology (เวียดนาม) ได้ร่วมกันตีพิมพ์ผลการวิจัยล่าสุดลงในวารสาร Journal of Natural Products ถึงการค้นพบสารประกอบ Patentiflorin A จากต้นกระดูกไก่ดำ ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ยับยั้งไวรัส HIV ได้ดีเยี่ยมเหนือกว่ายาอะซิโดไทมิดีน (Azidothymidine) ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทางทีมงานได้ลองทดสอบกับตัวอย่างเซลล์นอกร่างกายแล้วปรากฏว่าได้ผล (สารประกอบนี้จะเข้าไปยับยั้งเอนไซม์ที่ไวรัส HIV ใช้ในการเข้าไปรวมตัวกันกับ DNA ของเซลล์ระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ เมื่อเอนไซม์หายไป ไวรัสจึงไม่สามารถรวมตัวกับ DNA ชองเซล์ลเป้าหมายได้) แต่ยังไม่ได้ทดสอบในร่างกายมนุษย์จริง ๆ จนกว่าจะมั่นใจเรื่องผลข้างเคียง และหากผลิตยาต้านไวรัส HIV จากสารประกอบของสมุนไพรชนิดนี้ขึ้นมาได้ ยาต้านไวรัสน่าจะมีราคาถูกลงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แล้วผลดีจะตกอยู่กับผู้ป่วยในประเทศยากจนด้วย
ประโยชน์ของต้นกระดูกไก่ดำ
นิยมใช้ปลูกเป็นไม้ประดับ โดยมักนำมาปลูกไว้ตามบ้านหรือใช้ทำรั้ว
หากไก่ขาหัก นักเลงไก่ชนจะใช้ใบกระดูกดำนำมาประคบหรือห่อหุ้มไว้ตรงที่ขาไก่หัก ส่วนหมอยาพื้นบ้านก็เช่นกัน หากใครแขนหรือขาแตกหักก็จะใช้ทำลักษณะเดียวกัน[6]
ในประเทศมาเลเซียถือว่ากระดูกไก่ดำเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถช่วยป้องกันภูตผีและช่วยป้องกันภัยได้

ราคาต้นละ 100.00 บาท ติดต่อ อังศรา ไพฑูรย์ โทร. 0876069955 0876069955 ไอดีไลน์ @043efhjv

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 5 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

กระดูกไก่ดำ | สวนสิทธิธรรมพันธุ์ไม้ - องครักษ์ นครนายก

1
รายการ

สวนสิทธิธรรมพันธุ์ไม้ | องครักษ์ นครนายก

ต้นละ40บาท3ต้น100
ค่าจัดส่งคิดตามระยะทาง
สนใจสินค้า063 024 1679

ระยะความยาว:
20 เซนติเมตร

ราคาต้นละ 40.00 บาท ติดต่อ สายศักดิ์ สิทธิธรรม โทร. 0630241679 0630241679 เบอร์โทรไลน์ 0630241679

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 7 ปี 3 เดือน

โทรศัพท์

ต้นกระดูกไก่ดำ ปีกไก่ดำ ขาไก่ดำ | ลิตเติ้ลพาร์ค Little Park - บางกรวย นนทบุรี

1
รายการ

ลิตเติ้ลพาร์ค Little Park | บางกรวย นนทบุรี
กระดูกไก่ดำ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Justicia gendarussa Burm. F. ชื่อพ้อง Gendarussa vulgaris Nees, Gendarussa vulgaris Bojer, Justicia gendarussa L.f. อยู่ในวงศ์ Acanthaceae ชื่อท้องถิ่นอื่น ๆ คือ กรอกระโต๊ะ (กะเหรียง - แม่ฮ่องสอน) กระดูกไก่ดำ เกี๋ยงผา เฉียงพร้ามอญ บัวลาดำ (เหนือ) กระดูกดำ กะลาดำ (จันทบุรี) ปองดำ แสนทะแมน (ตราด) เขียงพร้ามอญ เฉียงพร้าบ้าน เฉียงพร้าม่าน เฉียงพร้ามอญ ผีมอญ สำมะงาจีน สันพร้ามอญ (กลาง) เฉียงพร้า (สุราษฎร์ธานี)
มีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดย่อม มีความสูงประมาณ 1.5 - 2 เมตร เจริญเติบโตได้ดีในที่ร่ม ใบเล็กยาวเรียวแหลม เส้นกลางใบสีคล้ำ ใบและรากมีรสขม ดอกเล็กออกเป็นช่อที่ปลายยอดสีชมพูอ่อน ลำต้นและกิ่งก้านมีสีดำ เป็นข้อ ๆ คล้ายขาไก่ และมีฤทธิ์เด่นด้านการรักษาโรคข้อกระดูก จึงน่าจะเป็นที่มาของชื่อ “กระดูกไก่ดำ”
ฤทธิ์ต้านอักเสบ ลดปวด
กระดูกไก่ดำ มีฤทธิ์ต้านอักเสบ ลดปวดสูงมาก ซึ่งเป็นฤทธิ์ที่มาจากสารสำคัญในกลุ่ม flavonoids คือ vitexin และ apigenin ออกฤทธิ์ผ่านกลไกเดียวกันกับยาต้านอักเสบชนิดไม่ใช่สเตียรอยด์ (Non-steroidal Anti-inflammatory drugs) หรือที่เรียกกันว่า ยากลุ่ม NSAIDs โดยไปยับยั้งเอนไซม์ทั้ง cyclooxygenase (COX) และ lipoxygenase pathways ทำให้มีผลยับยั้งการหลั่งสารที่เหนี่ยวนำให้เกิดการอักเสบหลายชนิด เช่น prostaglandins, histamine, NO, iNOS, MMP-9, prostaglandins และยังพบว่าสารสกัดกระดูกไก่ดำยังออกฤทธิ์ที่ opioid receptor กลไกเดียวกับ morphine แต่มีฤทธิ์ลดปวดน้อยกว่า morphine ประมาณ 2 - 5 เท่า
นอกจากนี้ ยังมีกลไกลดการอักเสบเหมือนยาสเตียรอยด์ โดยไปยับยั้ง หรือ Stabilizing Lysosomal Membrane ไม่ให้สร้างสารพวก Hydrolytic Enzyme จากเม็ดเลือดขาวออกมาย่อยเซลล์ และมีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการเคลื่อนที่ของเม็ดเลือดขาวไปยังบริเวณที่อักเสบ มีฤทธิ์ลดปวด เทียบเท่ายามาตรฐาน Aspirin และยังพบว่า สามารถออกฤทธิ์ยับยั้งการปวดทั้งที่เกิดจากระบบประสาทส่วนกลางและส่วนปลาย จะเห็นได้ว่า ฤทธิ์แก้ปวดลดอักเสบของกระดูกไก่ดำนั้น เกิดจากการทำงานผ่านหลายกลไก เทียบเท่ายาแผนปัจจุบันหลายชนิดที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน และมีจุดเด่นที่สำคัญและน่าสนใจที่จะนำไปใช้พัฒนาเป็นยาแก้ปวดลดอักเสบได้ในอนาคต
ฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย
สารสกัดเมทานอลของใบกระดูกไก่ดำ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้หลายชนิด ทั้งแบคทีเรียแกรมบวก แบคทีเรียแกรมลบ เช่น แบคทีเรียแกรมบวก Staphylococcus aureus, Staphylococcus mutans, Bacillus subtilis, Micrococcus luteus แบคทีเรียแกรมลบ Proteus vulgaris, Proleus mirabilis, Klebsiella pneumoniae, Escherichia coli, Shigella Flexner, Salmonella paratypi A, Salmonella typhimusium ซึ่งเป็นการยืนยันการใช้มาแต่โบราณ ที่ทางตอนใต้ของอินเดียมีการใช้ใบกระดูกไก่ดำรักษาโรคติดเชื้อหลายชนิด จึงนับว่าเป็นสมุนไพรที่น่าสนใจที่จะนำมาพัฒนาเป็นยาปฏิชีวนะเพื่อใช้รักษาการติดเชื้อที่ดื้อยาได้ในอนาคต
ฤทธิ์ยับยั้งการสร้างหลอดเลือดใหม่ และฤทธิ์ต้านมะเร็ง
สารสกัดกระดูกไก่ดำ ยังมีฤทธิ์เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็งของมนุษย์ (ในหลอดทดลอง) โดยเหนี่ยวนำให้เกิดการตายของเซลล์ (apoptosis) ฤทธิ์ยับยั้งการสร้างหลอดเลือด (anti-angiogenesis) ซึ่งฤทธิ์ดังกล่าวน่าจะนำมาพัฒนาเป็นยารักษามะเร็งได้ ฤทธิ์ยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง (สาร apigenin ซึ่งพบในใบกระดูกไก่ดำ มีรายงานมาก่อนหน้านี้ว่า สามารถยับยั้งการโตและการแพร่กระจายของมะเร็งต่อมลูกหมาก)
สูตรตำรับสเปรย์กระดูกไก่ดำ สรรพคุณแก้อาการปวดข้อ ปวดเมื่อย ฟกช้ำ อักเสบเฉียบพลัน
ราคาส่ง 100 ต้นขึ้นไป....
#ร้านจัดส่งไว
สั่งซื้อสินค้าปลีกกดลิ้งค์ : https://goo.gl/PTJ6mB
ติดต่อสอบถามที่....
Line ID : enigmajoyjee
โทร : 063-2464542

ราคาต้นละ 80.00 บาท ติดต่อ คุณจอยจี้ โทร. 0632464542 0632464542

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 6 ปี 0 เดือน

โทรศัพท์

ต้นกระดูกไก่ดำ ราคาต้นละ100฿ | สายทองพืชสมุนไพร - บางพลี สมุทรปราการ

2
รายการ

สายทองพืชสมุนไพร | บางพลี สมุทรปราการ
กระดูกไก่ดำ...ต้นละ100฿
กระดูกไก่ดำ
กระดูกไก่ดำ ชื่อวิทยาศาสตร์ Justicia gendarussa Burm.f. (ชื่อพ้องวิทยาศาสตร์ Gendarussa vulgaris Nees, Justicia gandarussa L.f.) จัดอยู่ในวงศ์เหงือกปลาหมอ (ACANTHACEAE)[1],[5]
สมุนไพรกระดูกไก่ดำ มีชื่อท้องถิ่นอื่น ๆ ว่า กระดูกดำ (จันทบุรี), ปองดำ แสนทะแมน (ตราด), เฉียงพร้า (สุราษฎรณ์ธานี), กุลาดำ บัวลาดำ (ภาคเหนือ), เกียงพา เกียงผา เฉียงพร้าบ้าน เฉียงพร้าม่าน เฉียงพร้ามอญ เฉียงพร่าม่าน ผีมอญ สันพร้ามอญ สำมะงาจีน (ภาคกลาง), โอกุด๊ดอื้งติ้น (จีน), ปั๋วกู่ตาน อูกู่หวางเถิง (จีนกลาง) เป็นต้น[1],[2],[3]
ลักษณะของต้นกระดูกดำ
ต้นกระดูกไก่ดำ จัดเป็นพรรณไม้ล้มลุกหรือไม้พุ่มขนาดเล็ก มีความสูงของต้นประมาณ 90-100 เซนติเมตร ลำต้นเป็นสีแดงเข้มถึงสีดำหรือเป็นสีม่วง เกลี้ยงมัน ลักษณะของลำต้นและกิ่งเป็นปล้องข้อ ดูคล้ายกับกระดูกไก่ โดยมีขนาดข้อของลำต้นยาวประมาณ 2.5-3 นิ้ว ส่วนข้อของปล้องกิ่งยาวประมาณ 1-1.5 นิ้ว ตามลำต้น กิ่งก้าน และใบมีสีแดงเรื่อ ๆ ต้นกระดูกดำเป็นพรรณไม้กลางแจ้ง ขยายพันธุ์ด้วยวิธีการปักชำและวิธีการเพาะเมล็ด ขึ้นได้ดีในดินที่ร่วนซุย มักขึ้นเองตามริมลำธารในป่าดงดิบ[1],[2],[4]
ใบกระดูกไก่ดำ ใบเป็นใบเดี่ยวเรียงคู่ ใบมีลักษณะเป็นรูปใบหอก ปลายใบแหลม โคนใบแหลม ขอบใบเรียบไม่มีหยัก ใบมีขนาดกว้างประมาณ 1-2 เซนติเมตรและยาวประมาณ 4-14 เซนติเมตร แผ่นใบเรียบเงาเป็นสีเขียวเข้ม หน้าใบเป็นสีเขียวสด ส่วนหลังใบเป็นสีเหลืองอมสีเขียว มีเส้นกลางใบเป็นสีแดงอมดำ ส่วนก้านใบสั้น[1],[2]
ดอกกระดูกไก่ดำ ออกดอกเป็นช่อบริเวณส่วนยอดของต้นหรือบริเวณปลายกิ่ง ในช่อหนึ่ง ๆ จะมีความยาวประมาณ 2-3 นิ้ว ดอกมีลักษณะเป็นหลอดเล็ก ๆ ปลายดอกแยกออกเป็นกลีบ กลีบดอกเป็นสีขาวอมเขียวแกมสีชมพู โคนกลีบดอกเชื่อมติดกัน ปลายกลีบแยกเป็นกลีบบนและกลีบล่าง กลีบดอกมีลักษณะโค้งงอนเหมือนช้อน ข้างในหลอดดอกมีเกสรเพศผู้ 2 ก้าน โผล่พ้นขึ้นมาจากหลอด[1],[4]
ผลกระดูกไก่ดำ ผลมีลักษณะเป็นฝัก มีความยาวประมาณ 1.3-1.5 เซนติเมตร[1]
สรรพคุณของกระดูกไก่ดำ
ที่มาเลเซียและอินโดนีเซียจะนำใบมาต้มกับน้ำกินเป็นยาบำรุงโลหิต (ใบ)[4]
ใบสดนำมาตำคั้นเอาแต่น้ำมาดื่มเป็นยาแก้อาการปวดศีรษะ ส่วนในมาเลเซียและอินโดนีเซียจะนำใบสดมาตำผสมกับหัวหอมและเมล็ดเทียนแดง แล้วนำมาพอกแก้อาการปวดศีรษะ (ใบ)[1],[2],[4]
ใบสดนำมาตำคั้นเอาแต่น้ำมาดื่มเป็นยาแก้โรคหืด (ใบ)[1],[2]
ใช้ใบสดนำมาต้มกับน้ำดื่ม หรือจะใช้ใบนำมาตำผสมกับเหล้าคั้นเอาแต่น้ำดื่มเป็นยาแก้ไข้ ลดความร้อน ช่วยขับเลือดข้นในร่างกายให้กระจาย ช่วยกระจายเลือด แก้เลือดคั่งค้างเป็นลิ่มเป็นก้อน ทำให้เลือดที่อุดตันในร่างกายไหลเวียนสะดวก(ใบ)[1],[2],[3],[4]
น้ำคั้นจากใบใช้ผสมกับเหล้ากินเป็นยาแก้อาเจียนเป็นเลือด (ใบ)[1],[2]
ใบเมื่อนำมาตำแล้วให้คั้นเอาแต่น้ำมาใช้ผสมกับเหล้ารับประทานเป็นยาแก้ไอ (ใบ)[1],[2]
รากเป็นยาแก้ท้องเสีย (ราก)[5] น้ำคั้นจากใบใช้เป็นยาทาแก้อาการปวดท้อง (ใบ)[4]
ใบนำมาต้มกับนมรับประทานเป็นยาแก้ท้องร่วงอย่างแรง (ใบ)[4]
น้ำคั้นจากใบใช้ผสมกับเหล้ารับประทานเป็นยาขับปัสสาวะ (ใบ)[1]
รากและใบนำมาตำผสมกัน ใช้เป็นยาพอกถอนพิษจากแมลงสัตว์กัดต่อย เช่น พิษงู ผึ้ง ต่อ แตนต่อย เป็นต้น หรือจะใช้กากของใบนำมาพอกแผลบริเวณที่ถูกกัดจะช่วยดูดพิษของอสรพิษได้ หรือจะใช้ใบนำมาขยี้ผสมกับเหล้าขาวเป็นยาทาก็ได้เช่นกัน (ใบ,รากและใบ)[1],[2],[4],[5],[6]
#ต้นไก่กระดูกดำ
#ไก่กระดูดดำ
#ต้นไก่กระดูกดำ

ราคาต้น?ละ 100.00 บาท ติดต่อ สายทอง พิลัยพงษ์ โทร. 0992935651 0992935651 ไอดีไลน์ @saithong99

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 11 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

ปีกไก่ดำ  ขาไก่ดำ  แข้งไก่ดำ  กระดูกไก่ดำ | สวนป้าดำ - พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา

1
รายการ

สวนป้าดำ | พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
รับจัดส่งทั่วประเทศ จัดส่งทางบริษัทขนส่งเอกชน ชำระเงินผ่านทางธนาคาร (โอนเงินก่อนส่งสินค้าหรือเก็บปลายทาง) ชื่อบัญชี นางสาวเกสกนก ภาศักดี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบ้๊กซีอยุธยา เลขที่บัญชี 403-279143-5

ราคาถุงดำละ 50.00 บาท ติดต่อ เกสกนก ภาศักดี โทร. 0894526208 0802249466 เบอร์โทรไลน์ 0894526208

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์

ต้นพันธุ์กระดูกไก่ดำ  | เจซีฟาร์ม - เวียงชัย เชียงราย

1
รายการ

เจซีฟาร์ม | เวียงชัย เชียงราย
ต้นพันธุ์กระดูกไก่ดำ จัดอยู่ในตำรับยารักษาโรคมะเร็ง และใบนำมาต้มกับนมรับประทานเป็นยาแก้ท้องร่วงอย่างแรงได้ ถุงดำละ 39 บาท

ราคาต้นละ 39.00 บาท ติดต่อ จิตรกร กาบแก้ว โทร. 0898123992 0898123992 ไอดีไลน์

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 4 ปี 1 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

ต้นกล้ากระดูกไก่ดำ | ปลูกทรัพย์ -  พระนครศรีอยุธยา

3
รายการ

ปลูกทรัพย์ | พระนครศรีอยุธยา
ต้นกล้ากระดูกไก่ดำ ต้นแข็งแรงพร้อมปลูก
30บาท /ต้น สนใจสอบถามได้ค่ะ โทร. 0806669911

ราคาต้นละ 30.00 บาท ติดต่อ ปลูกทรัพย์ โทร. 0806669911 0806669911

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 3 ปี 9 เดือน

โทรศัพท์

ต้นกระดูกไก่ดำ | สวนหทัยทิพย์ - วัดโบสถ์ พิษณุโลก

1
รายการ

สวนหทัยทิพย์ | วัดโบสถ์ พิษณุโลก
ใน1ถุงมีหลายกิ่งปักชำไว้รากแข็งแรงดีสนใจโทร.081-2815758ได้จ้า

น้ำหนัก:
500 กรัม
ค่าขนส่ง:
50 บาท

ราคาถุงละ 50.00 บาท ติดต่อ นางจำเรียง บุญเลื่อน โทร. 055291088 0812815758

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 9 ปี 4 เดือน

โทรศัพท์

กระดูกไก่ดำ (ใบสด/แห้ง/บดผง) | ต้นรักษ์ ขอนแก่น -  ขอนแก่น

1
รายการ

ต้นรักษ์ ขอนแก่น | ขอนแก่น
กระดูกไก่ดำ
(สำหรับทำยาหม่อง ยานวด หรือต้มดื่ม)
ราคา
-ใบสด ขีดละ 50 บ.กก.ละ 400 บ.
-ใบแห้ง ขีดละ 500 บ. กก.ละ 4,500 บ.
-ต้นสำหรับปลูก ถุงดำสูง 30 ซม. ราคาถุงละ 50 บ.
***มีบริการจัดส่ง โดยเก็บเงินปลายทาง

ราคา 50.00 บาท ติดต่อ สุชาดา โทร. 0850119534 0850119534

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 13 ปี 1 เดือน

โทรศัพท์

ลูกไก่ดำ | พรหมหินอ่อน - พรานกระต่าย กำแพงเพชร

1
รายการ

พรหมหินอ่อน | พรานกระต่าย กำแพงเพชร
จำหน่ายไก่ดำเคยูภูพาน2 สนใจติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ตามภาพเลยจ้า 081-4013567

ราคาตัวละ 60.00 บาท ติดต่อ จิตตราพร ขอนทอง โทร. 0966697598 0966697598

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 6 ปี 7 เดือน

โทรศัพท์

พญารากดำ  ต้นพญารากดำ | เนตรนภาพันธุ์ไม้ - เมืองตรัง ตรัง

1
รายการ

เนตรนภาพันธุ์ไม้ | เมืองตรัง ตรัง
ต้นพญารากดำ หรือดำดง ไม้ป่า
.ต้นไม้หายากด้วยลำต้นขนาดใหญ่และกิ่งก้านที่แผ่ปกคลุมเป็นร่มเงา ช่วยเติมเต็มธรรมชาติในป่าหรือบริเวณบ้าน
.นอกจากนี้ ทั้งใบ เปลือก หรือรากของต้นพญารากดำยังมีสรรพคุณทางยาอีกหลายประการ เช่น ช่วยรักษากระษัย บำรุงกำลัง และแก้ไข้

การจ่ายเงิน:
จ่ายเงินปลายทางได้

ราคาต้นละ 100.00 บาท ติดต่อ เนตรนภา ไตรรงค์ โทร. 0876254466 0876254466 ไอดีไลน์ @510efivn

ร้านนี้แจ้งเลขทะเบียนพานิชย์แล้ว เปิดร้านมาแล้ว 5 ปี 4 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์

สวนสุนีย์ | บางเลน นครปฐม
ต้นดระดูกไก่ดําใช้รักษาแมลงกัดตอ่ยและใช้เข้าเครื่องยาไทยและยาจีนมีต้นสดและตากแห้งราคาพิเศษสอบคามได้ที่0863266495

ราคาต้นละ 30.00 บาท ติดต่อ จินดา ศรีส้มแก้ว โทร. 034962010 0863266495

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 10 ปี 10 เดือน

โทรศัพท์

ราคาตัวละ 250.00 บาท ติดต่อ ฉลาด บัวใจ โทร. 0898550143 0898550143 ไอดีไลน์ chalardb

ร้านนี้ยังไม่มีการแจ้งเลขทะเบียนพานิชย์ เปิดร้านมาแล้ว 3 ปี 7 เดือน

โทรศัพท์ แอดไลน์